ข่าวกีฬา

ลิเวอร์พูล ฟอร์มคึก! “ซาลาห์-กัคโป” นำซัดรับ ฟอเรสต์ ลุ้นเฮแซงวิลล่าขึ้นที่ 6

ข่าวฟุตบอลวันนี้ ข่าวสดวันนี้

ลิเวอร์พูล กลับมามั่นใจอีกครั้งหลังเกมล่าสุดที่ไล่ถล่ม ลีดส์ 6-1 เกมนี้แนวรุกพร้อมสุดๆ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และโคดี้ กัคโป นำทัพล่าตาข่ายเปิดรังรอสางแค้น “เจ้าป่า” ฟอเรสต์ ที่เกมแรกบุกไปพ่ายมา

“หงส์แดง” จะคว้าชัยได้หรือไม่? เพื่อลุ้นสามแต้มแซง แอสตัน วิลล่า ขึ้นไปรั้งอันดับ 6 แทน ศึก ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คืนวันเสาร์ที่ 22 เมษายน 2566 เวลา : 21.00 น.

เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือ ลิเวอร์พูล พาทีมบุกไปถล่ม ลีดส์ มา 6-1 ในเกมล่าสุด เป็นการคว้าชัยนัดแรกในรอบ 5 เกม ความพร้อมเกมนี้ คล็อปป์ จะไม่มี โรแบร์โต้ ฟีร์มีโน่ กองหน้าชาวบราซิเลียน หลังมีปัญหาบาดเจ็บที่กล้ามเนื้อ เช่นเดียวกับ นาบี เกอิต้า ที่ยังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บกล้ามเนื้อ ส่วน สเตฟาน บาเยติช (กล้ามเนื้อขาหนีบ) และ คัลวิน แรมซี่ย์ (เข่า) ยังชวดเหมือนเดิม

ข่าวฟุตบอลวันนี้ ข่าวสดวันนี้

แต่การได้ หลุยส์ ดิอาซ กลับมาเป็นเรื่องดีสำหรับ หงส์แดง ที่จะมีตัวเลือกในแดนหน้าเพิ่มขึ้น แต่เชื่อว่า คล็อปป์ จะยึดแผงรุกชุดเดิมไปก่อนเพราะทำผลงานได้ดีในนัดที่แล้ว

การจัดทัพจะมาในระบบ 4-3-3 ประตูเป็น อลิสซง เบ็คเกอร์ แนวรับมี เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ และ แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน

แดนกลางให้ ฟาบินโญ่ ยืนตรงกลาง ขนาบข้างด้วย จอร์แดน เฮนเดอร์สัน และ เคอร์ติส โจนส์ ส่วนสามแนวรุกเป็น โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป และ ดิโอโก้ โชต้า

ข้ามไปดู ฟอเรสต์ ของกุนซือ สตีฟ คูเปอร์ ผลงานย่้ำแย่หลังไม่ชนะในลีกมา 10 นัดติด เกมล่าสุดพ่ายคารังต่อ แมนฯ ยูไนเต็ด มา 0-2

สภาพทีมเกมนี้ คูเปอร์ ยังคงไม่มีผู้เล่นแกนหลักหลายคนไม่ว่าจะเป็น ฌูเลียง บียองกอน, โอมาร์ ริชาร์ดส์, คริส วู้ด, วิลลี่ โบลี่ และ ชีคู คูยาเต้ ที่ชวดทั้งหมด

อีกทั้งยังต้องรอประเมินอาการของ ไรอัน เยตส์, แซร์ช โอริเย่ร์, กุสตาโว่ สคาร์ปา และ ดีน เฮนเดอร์สัน

การจัดทัพจะมาในระบบ 3-5-1-1 ให้ เกย์เลอร์ นาวาส เฝ้าเสา สามเซนเตอร์ใช้ เฟลิเป้, สกอตต์ แม็คเคนน่า และ มุสซ่า เนียกาเต้ วิงแบ็กขวา-ซ้ายใช้ เนโค วิลเลี่ยมส์ กับ เรนาน โลดี้

แดนกลางวยาง ดานิโล่, โอเรล ม็องกาล่า และ เรโม ฟรอยเลอร์ ยืนคุมเกม โดยมี มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ ยืนปั้นเกมรุกอยู่หลังหน้าเป้าอย่าง เบรนแนน จอห์นสัน

รายชื่อนักเตะที่คาดว่าจะลงสนาม

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซง เบ็คเกอร์ – เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อิบราฮิมา โกนาเต้, เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, เคอร์ติส โจนส์ – โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โคดี้ กัคโป, ดิโอโก้ โชต้า

ฟอเรสต์ (3-5-1-1) : เกย์เลอร์ นาวาส – เฟลิเป้, สกอตต์ แม็คเคนน่า, มุสซ่า เนียกาเต้ – เนโค วิลเลี่ยมส์, ดานิโล่, โอเรล ม็องกาล่า, เรโม ฟรอยเลอร์, เรนาน โลดี้ – มอร์แกน กิ๊บบ์ส-ไวท์ – เบรนแนน จอห์นสัน

ผู้ตัดสิน : ไมเคิ่ล โอลิเวอร์

ข่าวแนะนำ : โซอาเรสซบเจ้าสัวน้อยยืมตัวจนจบซีซั่น

Tagged